Máy Tính Tiền Quán Nhậu, Quán Ăn Chính Xác, Tránh Thất Thoát

Trong thực tế kinh doanh tại các quán ăn, quán nhậu, chủ quán đều gặp phải tình trạng thất thoát tiền do sự thiếu chính xác trong khâu tính tiền. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến doanh thu mà còn khiến chủ quán gặp khó khăn trong công việc quản lý. Do đó việc trang bị một bộ máy tính tiền quán ăn, quán nhậu là vô cùng cần thiết.

Lợi ích của máy tính tiền cho quán nhậu, quán ăn

Tính tiền nhanh và chính xác, tránh sai sót

Máy tính tiền hỗ trợ nhân viên thu ngân thanh toán nhanh chóng và dễ dàng, đặc biệt trong những giờ cao điểm. Máy sẽ tạo hóa đơn trong tích tắc, ghi nhận số tiền khách cần trả cũng như tiền thừa phải trả dễ dàng và chính xác 100%. Bên cạnh đó, còn hạn chế được việc tính sai, đưa lộn bill và khách hàng không phải chờ đợi thanh toán quá lâu.

Tiết kiệm thời gian so với cách tính tiền truyền thống

Tính tiền theo kiểu thủ công dễ gây ra sai sót nhất là vào khung giờ cao điểm, việc sai sót sẽ tạo trải nghiệm xấu cho khách khi đến quán. Do đó, trang bị máy tính tiền trà sữa giúp bạn tiết kiệm thời gian và tăng tính chuyên nghiệp của quán.

Thao tác sử dụng máy tính tiền quán ăn rất đơn giản

Máy tính tiền cho nhà hàng, quán ăn rất dễ sử dụng. Chỉ mất ít phút tìm hiểu là bạn có thể thao tác thuần thục. Tất cả đều tích hợp sẵn tự động. Sau khi chọn “thanh toán” máy tính tiền quán ăn sẽ tự động in hóa đơn tại chỗ.

Hạn chế nguy cơ thất thoát

Những tính năng quản lý được tích hợp trên máy tính tiền giúp bạn quản lý quán nhậu, quán ăn hiệu quả, nhanh chóng. Đồng thời làm giảm nguy cơ thất thoát do sai sót trong khâu sổ sách hay nhân viên gian lận.

Tăng hiệu suất làm việc của nhân viên

Khi sử dụng máy tính tiền quán nhậu, tất cả các thao tác thanh toán, trả hàng, in hóa đơn, tính tiền thừa, giảm giá được thực hiện bằng vài cú click chuột hoặc chạm vuốt nhẹ ( máy POS cảm ứng) rất tiện lợi, nhanh chóng. Nhờ đó, nhân viên thu ngân có thể thực hiện khối lượng công việc lớn một cách chính xác trong thời gian ngắn nhất.
Máy tính tiền quán nhậu, quán ăn giúp tính tiền chính xác, tránh thất thoát

Các tính năng cơ bản của máy tính tiền quán nhậu, quán ăn

- Quản lý thực đơn: Hiển thị thông tin món một cách chi tiết gồm: món, giá, hình minh họa… Giúp ghi order chính xác, tránh sót món, thao tác điều chỉnh (thêm, xoá, sửa) các thông tin: giá, số lượng hiện có, chương trình giảm giá…dễ dàng

- Thanh toán tính tiền: tính tiền vừa nhanh vừa chính xác, in hoá đơn đầy đủ thông tin, hỗ trợ thanh toán qua các hình thức: tiền mặt, thẻ ngân hàng, ví điện tử, quét mã QR… với thao tác cực kỳ gọn lẹ.

- Quản lý nhân viên: Theo dõi lịch làm, thời gian làm việc của nhân viên, hỗ trợ trong việc tính lương hàng tháng cho nhân viên.

- Quản lý thông tin khách hàng: lưu thông tin khách hàng để triển khai các chương trình chăm sóc về sau, tích luỹ điểm cho thẻ thành viên… 

- Báo cáo thống kê doanh thu, lợi nhuận: thống kê hàng xuất nhập tồn, thống kê các mặt hàng bán chạy, bán kém, doanh thu ngày, tuần, tháng, năm…

Trọn bộ máy tính tiền cho quán nhậu, quán ăn gồm những thiết bị nào?

Quy trình thanh toán tiền trong quán nhậu thường nào gồm các bước: kiểm tra order, nhập dữ liệu, thu tiền, in hoá đơn, lưu trữ tiền, trả tiền thừa. Do đó để quá trình thanh toán diễn ra nhanh chóng và chuẩn xác, trọn bộ may tinh tien quan nhau cần có: 

- Thiết bị order (điện thoại hoặc máy tính bảng)
- Máy vi tính hoặc laptop hoặc máy POS tính tiền cảm ứng.
- Máy in hoá đơn thanh toán
- Máy máy in bar/bếp.
- Ngăn kéo đựng tiền nhằm quản lý tiền, thu và trả cho khách nhanh chóng.
- Phần mềm tính tiền quán nhậu được tích hợp vào các máy móc này.

1. Thiết bị di động Order gọi món

Hỗ trợ nhân viên phục vụ ghi Order nhanh chóng, bạn có thể sử dụng các thiết bị Order di động có sẵn như: điện thoại, máy tính bảng. Khi khách vào, nhân viên phục vụ dùng điện thoại để order món cực nhanh và nhấn in chế biến báo bếp, dễ dàng thêm món, xóa món, kể cả việc ghi chú cho nhà bếp.

2. Máy vi tính hoặc laptop hoặc máy POS tính tiền cảm ứng

Bạn có thể tận dụng máy tính để bàn (PC)/laptop sẵn có để cài đặt phần mềm quản lý tính tiền, lưu trữ dữ liệu và kết nối với các thiết bị khác trong bộ máy tính tiền như: máy in hóa đơn, máy in bếp/bar, ngăn kéo đựng tiền,… Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ, máy POS bán hàng với màn hình cảm ứng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi hơn giúp quy trình bán hàng trở nên chuyên nghiệp. Với thiết bị này, tất cả các thao tác order sản phẩm, thanh toán đơn hàng đều có thể được thực hiện thông qua việc nhấn chọn vào các sản phẩm tương ứng trên màn hình. Nhờ đó, thao tác thanh toán được thực hiện nhanh chóng và đơn giản hơn bao giờ hết. 

3. Máy in hoá đơn thanh toán

Ghi hoá đơn bằng tay dễ gây nhầm lẫn trong việc tính tiền cho khách, nhân viên có thể lợi dụng thực hiện các hành vi gian lận... Đặc biệt thiếu chuyên nghiệp và không đáng tin cậy khi khách hàng có khiếu nại hoặc nhu cầu phát sinh. Với máy in hoá đơn giúp nhân viên thao tác dễ dàng và phục vụ nhanh chóng, một tờ hoá đơn được in rõ ràng, các thông tin đơn hàng đầy đủ chắc chắn sẽ khiến khách hàng hài lòng. Trên thị trường hiện có 3 loại máy in phổ biến: Máy in nhiệt, in kim và in laser. Trong đó loại in nhiệt phổ biến nhất tại các quán cafe, quán ăn, quán nhậu… vì tốc độ in nhanh nhất, giá thành tương đối rẻ, mực in rõ… Tuỳ thuộc vào mô hình kinh doanh cũng như khả năng tài chính các chủ quán có thể lựa chọn loại máy in phù hợp.

4. Máy in chế biến bếp/bar

Sau khi nhận order của khách, nhân viên phục vụ sẽ chuyển lệnh in báo bếp. Ngay lập tức, máy in nhà bếp sẽ in ra thông tin món ăn, bàn đặt món để bếp/bar lên món nhanh chóng. Ngoài ra còn hỗ trợ in tách món xuống từng bếp riêng biệt trong trường hợp quán ăn có nhiều bếp (Bếp pha chế, bếp nóng, bếp lạnh...)

5. Ngăn kéo đựng tiền

Ngăn kéo đựng tiền giúp phân loại các loại tiền, giảm sai sót khi nhân viên nhận hoặc trả tiền thừa cho khách hàng. Thiết bị này sẽ kết nối với các máy pos bán hàng và phần mềm tính tiền quán nhậu, quán ăn tránh xảy ra trường hợp số tiền thu về cuối ngày không trùng khớp với doanh thu bán trong ngày do sai sót của nhân viên trong thu và trả tiền thừa hoặc thanh toán sót hóa đơn của khách hàng. Khi đồng bộ hóa tất cả thiết bị bán hàng như máy in hóa đơn, máy pos bán hàng, ngăn đựng tiền bằng phần mềm tính tiền sẽ tạo ra một quy trình thanh toán hoàn toàn khép kín, quản lý chặt chẽ thanh toán và tránh thất thoát.

6. Phần mềm tính tiền quán nhậu

Máy tính tiền chỉ là thiết bị phần cứng, để có thể hoạt động cần tích hợp các phần mềm tính tiền quán ăn, quán nhậu. Phần mềm này sẽ có đầy đủ các tính năng cho phép bạn thực hiện các thao đáp ứng nghiệp vụ: order gọi món, quản lý khu vực - bàn, hỗ trợ chuyển bàn, gộp bàn cho khách, xuất phiếu tạm tính, phiếu hóa đơn cho khách, hỗ trợ quản lý nhân viên, thông tin khách hàng, doanh thu...
Giao diện phần mềm tính tiền quán nhậu, quán ăn 
Xem thêm 

Về máy tính tiền cho quán nhậu, quán ăn DanTriSoft cung cấp

DanTriSoft được thành lập năm 2015, là công ty làm phần mềm bán hàng uy tín trong các lĩnh vực bán lẻ, bán sỉ, cafe, trà sữa, quán ăn, quán nhậu, nhà hàng, karaoke, bida, order bằng điện thoại và bán máy in, máy mã vạch, máy pos tính tiền... nhằm giúp doanh chủ quản lý chặt chẽ hơn, tiết kiệm hơn và thành công hơn. DanTriSoft nhận lắp đặt, setup và hướng dẫn sử dụng may tinh tien quan nhau, quán ăn trên toàn quốc với thời gian thi công từ 3 - 6 giờ đồng hồ. Đặc biệt, DanTriSoft có chính sách được đổi/trả trong 30 ngày, nếu không hài lòng vì bất cứ lý do nào giúp khách hàng an tâm lựa chọn mà không sợ mua nhầm mua hớ.
Trọn bộ máy tính tiền quán nhậu, quán ăn DanTriSoft cung cấp trên toàn quốc

Lắp đặt máy tính tiền cho quán nhậu, quán ăn như thế nào?

Để lắp đặt trọn bộ máy tính tiền cho quán nhậu, quán ăn cần thực hiện 2 bước sau:

Thứ nhất là lắp đặt máy móc phần cứng bao gồm:
- Một là máy vi tính (máy bàn hoặc laptop đều dùng được) hoặc máy pos bán hàng chuyên dụng.
- Hai là thiết bị ngoại vi phục vụ bán hàng như máy in bill, ngăn kéo đựng tiền, thiết bị order, máy in bếp/bar...

Thứ hai là phần mềm tính tiền đi kèm phần cứng máy tính tiền. Phần mềm tính tiền được cài đặt và tích hợp sẵn vào phần cứng máy tính tiền để tạo nên trọn bộ máy bán hàng, giúp việc lắp đặt dễ dàng nhanh chóng và đặc biệt là sử dụng được ngay.

Việc lắp đặt máy tính tiền sẽ được DanTriSoft setup và hướng dẫn sử dụng, cũng như bảo hành bảo trì trong suốt quá trình dùng.

Trọn bộ máy tính tiền quán nhậu, quán ăn gồm có: thiết bị order, máy tính/laptop, máy pos tính tiền cảm ứng, máy in hóa đơn, máy in bếp/bar, ngăn kéo đựng tiền và phần mềm tính tiền sẽ giúp quán của bạn có được quy trình bán hàng và tính tiền đồng bộ và chuyên nghiệp mang tới những hiệu quả rõ rệt trong công việc quản lý kinh doanh. Nếu như bạn đang có nhu cầu đặt mua và sử dụng các thiết bị này để quản lý thành công hơn vui lòng truy cập website: http://dantrisoft.com hoặc hotline: 0906.799.838 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.
0 Nhận xét