Phần Mềm Quản Lý Quán Ăn Đơn Giản, Dễ Sử Dụng

Với sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ, phần mềm quản lý quán ăn đang là một trong những giải pháp tuyệt vời giúp cho các chủ quán tiết kiệm chi phí, tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và khắc phục được các khó khăn khi quản lý theo cách thủ công. Thế nhưng với vô vàn các phần mềm trên thị trường hiện nay lại khiến cho các chủ quán khó mà tìm được một giải pháp ưng ý. Vậy đâu là phần mềm quản lý quán ăn đơn giản, dễ sử dụng nhất hiện nay, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Vì sao phải sử dụng phần mềm quản lý quán ăn

Việc sử dụng các phần mềm quản lý sẽ là công cụ đắc lực, hỗ trợ chủ quán giúp vận hành kinh doanh hiệu quả, hạn chế tối đa tình trạng thất thoát và tăng doanh thu nhanh chóng. Một số lợi ích tiêu biểu có thể kể đến như:

Order gọi món nhanh, tăng năng suất phục vụ bán hàng

Khi sử dụng phan mem quan ly quan an nhân viên sẽ thao tác order gọi món của khách ngay trên các thiết bị như điện thoại, máy tính bảng... Sau đó order sẽ được tự động chuyển xuống bộ phận chế biến mà không phải đưa trực tiếp như trước kia. Việc thông báo hủy món, đổi món hay thêm món cũng kịp thời, nhanh chóng hơn. Vào giờ cao điểm, khách đông thì công việc vẫn diễn ra mượt mà, nhân viên phục vụ được nhiều hơn và khách không mất thời gian chờ đợi.

Hạn chế tối đa sai sót khi phục vụ

Order chọn món được thực hiện ngay trên phần mềm, nhân viên phục vụ dễ dàng đối chiếu lại với khách. Hỗ trợ bộ phận bếp không bị nhầm lẫn giữa các đơn cũng như thực hiện đúng thứ tự order. Đồng thời, tránh được tình trạng nhân viên ghi ẩu, ghi sai cũng như đảm bảo được tính chính xác, sự chuyên nghiệp trong phục vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Giúp kiểm soát, quản lý nhân viên

Các thông tin order, thu chi...lịch sử giao dịch của nhân viên đều được lưu trữ rõ ràng và cập nhật liên tục trên hệ thống phần mềm. Nhân viên sẽ không có cơ hội ăn bớt hay gian lận. Đặc biệt với chức năng phân quyền nhân viên chủ quán sẽ quản lý chặt chẽ hơn ngay cả khi không có mặt trực tiếp tại quán.

Theo dõi doanh thu, báo cáo thống kê kết quả kinh doanh dễ dàng

Chức năng tổng hợp báo cáo doanh thu từ chi tiết đến tổng quan theo ngày, tuần, tháng hay món nào bán tốt, món nào bán kém giúp chủ quán theo dõi được kết quả kinh doanh, từ đó đưa ra kế hoạch điều chỉnh kinh doanh cho phù hợp.
Phần mềm quản lý quán ăn giúp order nhanh chóng, tăng năng suất phục vụ

Tính năng cơ bản cần có của một phần mềm quản lý quán ăn

Lên order gọi món tiện lợi và nhanh chóng

Phần mềm quán ăn phải tối ưu quy trình order gọi món, giúp nhân viên thao tác dễ dàng, rút ngắn thời gian phục vụ. Lưu trữ đầy đủ thông tin hàng hóa, món ăn để nhân viên có thể order trong tích tắc cho khách ngay trên điện thoại hoặc máy tính bảng. Sau đó bill tự động được đẩy ra quầy thu ngân và báo xuống bếp nhanh chóng.

Hỗ trợ thu ngân tính tiền nhanh, chính xác

Các thông tin cần thiết như: món ăn khách order, giá, tổng số tiền thanh toán, chiết khấu thành viên,... đều được hiển thị một cách rõ ràng giúp nhân viên thu ra bill cho khách nhanh và chuẩn xác. Hỗ trợ các hình thức thanh toán khác nhau: thẻ ngân hàng, ví điện tử, QR code... giúp khách hàng thanh toán dễ dàng hơn.

Quản lý kho hàng, nguyên vật liệu

Phần mềm giúp định lượng nguyên liệu có trong một đơn vị bán hàng, tự động trừ kho khi bán hàng, đồng thời hỗ trợ đối soát lượng hàng tồn trên phần mềm với thực tế. Qua đó chủ quán có thể biết được hàng hóa tồn trong kho và thuận tiện hơn trong việc lên kế hoạch nhập hàng, đảm bảo luôn có đủ nguyên liệu để chế biến món ăn phục vụ khách hàng.

Quản lý và phân quyền nhân viên

Phần mềm giúp quản lý nhân viên chặt chẽ nhờ tính năng phân quyền, mọi hoạt động bán hàng, xuất nhập nguyên liệu đều được ghi lại và báo cáo theo thời gian thực, ngăn chặn gian lận, thất thoát tiền bạc.

Báo cáo thống kê chi tiết doanh thu

Chủ quán ăn sẽ biết được tình hình hoạt động theo ca làm của nhân viên, hỗ trợ báo cáo kho hay doanh thu theo thời gian thực. Nhờ đó, bạn sẽ giảm được tối đa thời gian quản lý, dành nhiều thời gian để phát triển kinh doanh quán ăn.
Sử dụng phần mềm trên máy tính bảng lên order cho khách ngay tại bàn

Tiêu chí để lựa chọn một phần mềm quản lý quán ăn tốt

Thị trường phan mem quan ly quan an hiện nay rất đa dạng và phong phú. Mỗi phần mềm có những ưu và nhược điểm riêng biệt, phù hợp với các phân khúc, quy mô quán ăn khác nhau. Do đó để chọn được phần mềm quản lý tốt phụ thuộc nhiều vào quy mô quán ăn và nhu cầu cụ thể của người quản lý, nhưng hãy lưu ý đến một số tiêu chí cụ thể sau:

Giao diện thân thiện, dễ dàng thao tác và sử dụng

Tiêu chí đầu tiên để đánh giá phần mềm có tốt hay không sẽ dựa vào mức độ thân thiện với người dùng. Phần mềm quán ăn cần được thiết kế với bố cục hợp lý sao các thao tác được thực hiện đơn giản, người dùng không phải mất nhiều thời gian làm quen. Thêm vào đó, phần mềm cần phải linh hoạt, có thể điều chỉnh để phù hợp với quy trình làm việc của mỗi quán ăn

Đầy đủ chức năng cơ bản của một phần mềm quản lý quán ăn 

Một phần mềm quản lý tốt phải sở hữu đầy đủ các tính năng cơ bản như: chức năng bán hàng lên thực đơn và gọi món, quản lý kho nguyên liệu, sản phẩm, tồn kho, quản lý thu chi, nhân viên và khách hàng, báo cáo thống kê doanh thu,…

Độ bảo mật cao, đảm bảo an toàn dữ liệu

Khi lựa chọn phần mềm quản lý các chủ quán cũng cần quan tâm đến mức độ bảo mật thông tin của phần mềm. Cần chắc chắn các dữ liệu của quán ăn được cập nhật liên tục và hoàn toàn bảo mật. Đây cũng là tiêu chí quan trọng để chứng tỏ chất lượng của phần mềm cũng như uy tín của nhà cung cấp.

Cài đặt dễ dàng, tương thích với nhiều thiết bị phần cứng

Đây là tiêu chí rất cơ bản nhưng thường bị người dùng bỏ qua khi lựa chọn phần mềm. Phần mềm quản lý quán ăn cần tương thích với các thiết bị khác nhau từ điện thoại di động, PC (máy tính)/ desktop đến laptop và sử dụng được trên những hệ điều hành thông dụng như: window (web), Android, iOS (app). Như vậy, việc quản lý từ xa mới trở nên tiện lợi và hiệu quả.

Áp dụng công nghệ hiện đại, luôn được cập nhật

Tất nhiên không ai thích sử dụng các phần mềm lỗi thời hay có một vài lỗi xảy ra. Những phần mềm sử dụng công nghệ hiện đại thì sẽ càng thuận tiện cho người dùng và phát huy được nhiều tính năng. Do đó, việc một phần mềm quán ăn luôn được cập nhật các tính năng cần thiết và khắc phục những tính năng còn hạn chế sẽ mang lại cho khách hàng sản phẩm tốt nhất và trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Có đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình trong quá trình sử dụng cũng như khi gặp phải sự cố

Phần mềm tốt không chỉ dừng lại ở sản phẩm tốt mà còn sở hữu đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình. Do đó khi lựa chọn phần mềm bạn cũng cần tìm hiểu về công ty cung cấp, tham khảo các chính sách sau bán hàng. Bởi lẽ, trong quá trình sử dụng, đặc biệt là với những chủ quán mới lần đầu làm quen với phần mềm quản lý bán hàng thì việc gặp những khó khăn trong khâu vận hành máy là điều thường xuyên diễn ra. Do đó, chất lượng dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ khách hàng của nhà cung cấp phần mềm cũng sẽ là một yếu tố quyết định phần mềm đó có tốt và đáng mua hay không.

Phần mềm quản lý quán ăn tốt nhất, dễ dùng DanTriSoft

Như đã nói, trên thị trường hiện nay có khá nhiều phần mềm quản lý quán ăn trong số đó DanTriSoft là giải pháp được ưa chuộng và được các chủ quán đánh giá là tinh gọn, dễ sử dụng đem lại nhiều lợi ích thiết thực khi quản lý kinh doanh. Phần mềm sở hữu những ưu điểm nổi bật như: 

1. Sở hữu giao diện thân thiện, trực quan và dễ dùng

Giao diện bán hàng của phần mềm quản lý tính tiền quán ăn DanTriSoft được thiết kế đơn giản, dễ hiểu. Màn hình bao gồm các tính năng như ghi nhận order, chuyển thông tin cho nhà bếp, theo dõi trả món, hay thanh toán, in hoá đơn… được bố trí hợp lý và dễ nhìn. Nhờ đó nhân viên có thể thao tác nhanh chóng hơn, tăng năng suất phục vụ.

2. Sử dụng được trên nhiều thiết bị (máy tính, máy pos, điện thoại, máy tính bảng…)

Phần mềm DanTriSoft sử dụng công nghệ điện toán đám mây có thể truy cập mọi lúc mọi nơi trên mọi thiết bị. Chỉ cần một thiết bị được kết nối mạng như máy tính cá nhân, điện thoại thông minh hay máy tính bảng… người dùng đã có thể đăng nhập vào tài khoản và thực hiện ngay các thao tác. Điều này giúp nhân viên có thể sử dụng phần mềm trên điện thoại, máy tính bảng,.. để order món ăn rồi gửi thẳng đến bếp. Ngoài ra, còn giúp người chủ tiết kiệm tối đa thời gian nhưng vẫn đảm bảo theo dõi hoạt động quán ăn một cách tốt nhất.

3. Cập nhật, kiểm soát tình hình doanh thu quán ăn 24/7

Phần mềm DanTriSoft có hệ thống hơn 20 bảng biểu, thống kê về tình hình kinh doanh, chi phí, lãi lỗ cho đến hoạt động mua hàng, công nợ nhà cung cấp. Tất cả được thể hiện trực quan, rõ ràng bằng biểu đồ. Khung giờ nào quán của bạn đông khách, khung giờ nào vắng khách, món nào bán chạy hay bán kém... Quán của bạn cũng có thể dựa vào những báo cáo trên để có những điều chỉnh phù hợp. 

4. Hỗ trợ quản lý quán từ xa

Phần mềm quản lý tính tiền DanTriSoft với ứng dụng báo cáo trên điện thoại dành riêng cho người chủ sẽ giúp chủ quan nắm được toàn bộ tình hình hoạt động của quán ăn. Chỉ cần thiết bị di động kết nối internet người chủ dễ dàng quản lý quán, nhân viên và theo dõi được doanh thu tại bất cứ đâu mà không cần có mặt tại quán.

5. Hoạt động ổn định ngay cả khi mất kết nối internet

Trong trường hợp quán ăn, quán nhậu đang hoạt động nhưng bị ngắt kết nối mạng, toàn bộ hoạt động vẫn được diễn ra một cách bình thường. Nhờ chế độ bán hàng offline trong phần mềm quản lý quán ăn DanTriSoft, nhân viên vẫn có thể thực hiện gọi món, chuyển bếp chế biến và tính tiền cho khách như thông thường. Dữ liệu sẽ được khôi phục lại khi phần mềm kết nối internet trở lại. Chủ quán có thể yên tâm về thông tin cũng như lịch sử đơn hàng của mình trong quá trình đồng bộ không bị thất lạc hoặc có rủi ro mất. 

6. Là thương hiệu uy tín với sản phẩm chất lượng 

Dân Trí Soft được thành lập năm 2015, là công ty làm phần mềm quản lý các lĩnh vực bán lẻ - bán sỉ, cafe, trà sữa, quán ăn, nhà hàng, karaoke, bida, order bằng điện thoại và bán máy in bill, máy đọc mã vạch... nhằm giúp doanh chủ quản lý chặt chẽ hơn, tiết kiệm hơn và thành công hơn. Tinh gọn dễ dùng - quản lý từ xa - sở hữu vĩnh viễn là 3 lý do chọn dùng của hơn 125.000+ doanh chủ. Dân Trí Soft có chính sách cho đổi/trả trong 30 ngày, giúp khách hàng an tâm chọn mua.
Phần mềm quản lý quán ăn DanTriSoft với giao diện thân thiện, dễ dùng
Phần mềm quản lý quán ăn DanTriSoft bao gồm các tính năng:
1. Quản lý bán hàng gồm lên đơn hàng, bán hàng, tính tiền nhanh chóng.
2. App order bằng điện thoại miễn phí cho nhân viên, giúp order nhanh hơn, chính xác hơn.
3. Tính tiền chính xác và in hoá đơn thanh toán nhanh chóng, 
4.Tạo không giới hạn số lượng tài khoản nhân viên sử dụng, phân quyền chặt chẽ, kiểm soát phòng tránh gian lận.
5. Phòng ngừa gian lận, ăn bớt từ thu ngân như xóa bill, xóa hàng, chiết khấu... bằng chức năng kiểm tra lịch sử.
6.Quản lý kho: phần mềm hỗ trợ quản lý hàng hóa xuất, nhập, hàng tồn kho giúp người dùng theo dõi việc nhập xuất của từng mặt hàng một cách chính xác, kiểm tra tình trạng tồn kho của từng nhóm hàng hiện tại.
7. Quản lý thông tin khách hàng, thông tin nhà cung cấp, tìm kiếm thông tin nhanh chóng.
8. Có miễn phí ứng dụng (app) xem báo cáo trên điện thoại, app order món bằng điện thoại.
9. Báo cáo chi tiết doanh thu theo món hàng để biết món bán tốt, bán kém.
10. Báo cáo doanh thu tổng hợp theo ngày, tuần, tháng, năm.


Bài viết trên đã cung cấp đầy đủ những thông tin hữu ích về phần mềm quản lý quán ăn dễ dùng phổ biến nhất hiện nay. Phần mềm bán hàng quán ăn DanTriSoft phù hợp với mọi mô hình kinh doanh quán ăn từ nhỏ lẻ đến chuỗi nhà hàng lớn, hỗ trợ quản lý ở mọi lúc mọi nơi. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về phần mềm quản lý này vui lòng để lại bình luận bên dưới!

0 Nhận xét